Trung tâm dạy tiếng anh cho trẻ em
Welcome to website .::. Trường anh ngữ quốc tế PoPoDoo .::. Liên hệ học thử miễn phí: 0983.508.249 .::.

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Hoạt động đọc tiếng anh của trẻ em

Trẻ đã biết đọc bằng tiếng mẹ đẻ thường muốn tìm hiểu cách đọc bằng tiếng Anh như thế nào. Xin chia sẻ với phụ huynh hoạt động đọc Tiếng anh của trẻ em: Các em đã biết giải mã các từ bằng tiếng mẹ đẻ để hiểu nghĩa từ bài đọc, nếu không được giúp để giải mã bằng tiếng Anh có thể sẽ chuyển sang tiếng mẹ đẻ qua các thủ thuật giải mã và kết thúc bằng việc đọc tiếng Anh với giọng mẹ đẻ.

Trước khi các em có thể giải mã tiếng Anh, trẻ cần biết tên 26 chữ cái và các âm.Vì tiếng Anh có 26  chữ cái nhưng lại có trung bình 44 âm (in standard English), việc giới thiệu những âm còn lại nên để lại cho đén khi nào trẻ có nhiều trải nghiệm hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ và trong hoạt động đọc.


Một giờ học tiếng anh của Bé tại trung tâm tiếng anh trẻ em quốc tế Popodoo

Việc đọc tiếng Anh sẽ bắt đầu dễ dàng nếu như trẻ đã biết ngôn ngữ mà chúng đang cố gắng đọc. Nhiều trẻ tự tìm ra cách đọc bằng tiếng Anh nếu các em chia sẻ những cuốn truyện tranh với người lớn hoặc là đọc các vần thơ, vì trẻ có thể ghi nhớ, thuộc lòng. Đọc thuộc lòng những gì đã biết là một bước quan trọng trong việc học đọc vì việc này tạo cơ hội cho trẻ tự tìm ra cách giải mã những từ đơn giản.Một khi trẻ đã tích lũy được vốn từ thì trẻ có thể tự đọc , trẻ cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho phương pháp tiếp cận  mang tính cấu trúc hơn.

Sự hỗ trợ của phụ huynh

Trẻ cần có cảm giác là đang học hành tiến bộ. Trẻ cần sự động viên  và khen ngợi liên tục vì đã làm tốt bởi vì bất kỳ sự thành công nào cũng đều có tác dụng làm động lực . Các bậc phụ huynh ở vị trí lý tưởng để tạo động lực và vì thế giúp trẻ học ,thậm chí các cha mẹ đó chỉ có  vốn tiếng Anh cơ bản và cùng học chung với con cái của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét