Trung tâm dạy tiếng anh cho trẻ em
Welcome to website .::. Trường anh ngữ quốc tế PoPoDoo .::. Liên hệ học thử miễn phí: 0983.508.249 .::.

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

7 bước đơn giản giúp mẹ dạy bé học tiếng anh ở nhà

Trẻ em học tiếng anh qua phương pháp vui học là chính, trung tâm anh ngữ Popodoo xin chia sẻ 7 phương pháp giúp mẹ dạy bé học tiếng anh ở nhà đơn giản mà cực kỳ hiệu quả nhé:


1. Giúp con có nhiều hoạt động vui chơi trong khi học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn học rất thú vị và bất ngờ. Đừng bắt con học quá nhiều khiến trẻ thấy mệt mỏi và chán nản, bởi vì độ tập trung của trẻ rất ngắn, nên thường xuyên phải nghĩ ra nhiều trò chơi và hoạt động học tập hấp dẫn. Trước tiên cần khơi dậy niềm đam mê yêu thích môn tiếng Anh với trẻ, trẻ càng yêu thích học tiếng Anh thì trẻ sẽ càng nỗ lực nhiều hơn. Tránh tạo áp lực căng thẳng cho các bé khi học tiếng Anh, nguyên tắc căn bản theo mình là cần khen và khen thật sự khi bé nhớ được từ/phát âm đúng… Vậy làm sao cho bé ham mê tiếng Anh nhỉ? Các mẹ thử làm theo bước sau xem:

2. Sử dụng Internet

WOW, không còn nghi ngờ gì nữa khi Internet đang thay đổi cuộc sống của chúng ta, và các bậc cha mẹ sẽ còn phải ngạc nhiên khi thấy bé mình sử dụng Internet, vào game, thoát chương trình nhoay nhoáy mà chỉ cần liếc thấy chúng ta làm có một lần. Hãy hướng con vào các game dùng tiếng Anh. Ví dụ: http://www.starfall.com/ – Một web hay không chỉ dạy bé học từ mà cả toán, các câu đơn giản tiếng Anh. Đặc biệt là giọng đọc thì cực chuẩn rồi…

3. Cần có một môi trường học tập tích cực

Cần tạo một môi trường học tập yên tĩnh, đầy đủ ánh sáng tự nhiên, không bị ảnh hưởng bên ngoài cùng những vật liệu cần thiết như bút, giấy, tờ bài tập, bàn viết.Bé được một góc học tập riêng gồm cả bàn / ghế thì tốt nhưng nếu chỉ để bé ngồi học ở đó thì đôi khi bé sẽ không thích, như mình thì mua cho bé một cái bàn gấp nhỏ, dùng xong lại tự gấp lại.

4. Học ít nhưng học đều đặn mỗi ngày

Bố mẹ thiết lập thói quen học tiếng Anh như một hoạt động đều đặn diễn ra hàng ngày và có tổ chức. Đặc biệt là học khoảng 30 phút trước khi ngủ là rất hiệu quả vì những gì bé nhớ được sẽ in vào tâm trí bé ngay cả khi bé ngủ.

5. Đọc sách, truyện cùng với trẻ

Việc học tiếng Anh cần đa dạng mỗi ngày, có thể hôm nay xem chơi Internet, hôm sau đọc sách hay truyện tiếng Anh hoặc từ  điển bằng tranh …
Trong khi đọc, có thể đặt câu hỏi cho con. Đọc sách giúp tăng niềm đam mê học tiếng Anh cho con và tăng vốn từ vựng nhanh chóng, tất nhiên bố mẹ cũng cần xem trước cách phát âm từng từ nhé, không thì lại thành phản tác dụng …

Một số sách tham khảo, các mẹ vào đây để download nhé.

Barney Bear gets dressed

http://www.mediafire.com/?3m9b33e7jhxihx2

Here are my Hands

http://www.mediafire.com/?uc5wwop5cj0gf5v

I am Special

http://www.mediafire.com/?ou7kcjuudeph4zt

I See Shapes

http://www.mediafire.com/?f3gj2kfkzijj7ok

We can Share at School

http://www.mediafire.com/?lt896vvs11488lo

6. Giúp con làm bài tập về nhà/ôn tập

Đưa ra một thời gian cố định dành cho làm bài tập hay ôn bài. Trong thời gian này bố mẹ cố gắng học cùng con, tránh đưa ra câu trả lời trực tiếp. Thay vì đó nên đặt câu hỏi giúp trẻ dần dần đưa ra câu trả lời. Ví dụ : thay vì hỏi con: Quả táo đọc là gì ??? thì bố mẹ phải hỏi : what is this ? – vì đó là câu mà giáo viên dạy trên lớp và trẻ sẽ nhanh chóng có câu trả lời chính xác.

7. Liên hệ chặt chẽ với thầy cô nhà trường

Cần thường xuyên hỏi về tình hình học tập của con thông qua các thầy cô giáo và tìm hiểu các hoạt động học tập trên lớp con học gì, từ đó có thể hỗ trợ con được hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét