Trung tâm dạy tiếng anh cho trẻ em
Welcome to website .::. Trường anh ngữ quốc tế PoPoDoo .::. Liên hệ học thử miễn phí: 0983.508.249 .::.

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

6 phương pháp giúp bé vừa học tiếng anh vừa chơi

Trẻ em hiếu động, có nhu cầu và khả năng học hỏi, tìm hiểu cái mới rất nhanh. Trẻ em học tiếng Anh sớm sẽ giúp sớm hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh trong rất nhiều hoạt động, học tập vui chơi của mình. Đôi khi những hoạt động hàng ngày rất đơn giản lại giúp Trẻ em học tiếng anh tốt hơn, xin chia sẻ với bố mẹ 6 mẹo nhỏ Dạy tiếng anh cho trẻ em giúp bé vừa chơi vừa học tiếng anh mà cực kỳ hiệu quả nhé:



1. Khi bạn chăm sóc bé trong những hoạt động hàng ngày như mặc quần áo, tắm rửa, đi dạo, mua sắm trong siêu thị… bạn nên sử dụng một số từ tiếng Anh thông dụng như: “Giày của con thì đọc là ’shoe’. Con hãy đọc theo mẹ nhé”. Sau đó, bạn có thể làm mẫu và để bé bắt chước theo.

2. Bạn nên tìm mua những cuốn truyện tranh song ngữ Anh – Việt và đọc cho bé nghe. Khi bé đã nhớ câu chuyện, bé sẽ tự chỉ tay vào hình, tường thuật lại nội dung bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt cho bạn chấm điểm.

3. Bạn có thể mua CD, DVD bằng tiếng Anh phù hợp với từng độ tuổi phát triển của bé. Bạn nên bật đĩa cho bé nghe hàng ngày nhưng bạn cũng nên giới hạn để bé không ngồi quá lâu trước màn hình tivi hay máy vi tính.

4. Bạn có thể sắp xếp cho bé tham gia vào một nhóm bạn chơi cùng độ tuổi. Tiếp đến, bạn đưa ra một đồ vật và để các bé đoán tên đồ vật đó bằng tiếng Anh. Bé nào có câu trả lời đúng sẽ được tặng thưởng.

5. Chọn những bài hát tiếng Anh vui nhộn và bắt nhịp để các bé cùng hát theo.

6. Với những bé đã biết chữ (đang học tiểu học), bạn có thể đưa ra một từ khóa và gợi ý để bé tìm những từ (cụm từ) có liên quan; chẳng hạn, nếu bạn đưa ra từ “căn nhà” (house), bé sẽ hoàn thành những đáp án khác như “căn phòng” (room), “cái ghế” (chair)…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét