Trung tâm dạy tiếng anh cho trẻ em
Welcome to website .::. Trường anh ngữ quốc tế PoPoDoo .::. Liên hệ học thử miễn phí: 0983.508.249 .::.

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Dạy trẻ em học ngoại ngữ đúng cách (P1)


Nếu bạn hỏi con: "Cái bàn tiếng Anh là gì", cho dù con bạn có trả lời: "A table" thì cũng đừng vội mừng. Bạn đang dạy con sai phương pháp đấy.


day-tre-em-hoc-ngoai-ngu-dung-cach
Trước đây, người ta thường quan niệm, dạy trẻ mầm non học quá nhiều là cướp mất tuổi thơ của trẻ. Điều này sai hoàn toàn nếu bạn biết việc học đối với trẻ nhỏ  thực chất chính là vui chơi. Chơi với toán, chơi với văn học, chơi với chữ cái ... đều là cách dạy trẻ tự nhiên và gây nhiều hứng thú nhất. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách dạy trẻ em tiếng Anh - một trong những ngoại ngữ phổ biến và thông dụng nhất hiện nay.

1. Các nguyên tắc

- Không gây áp lực: Mỗi đứa trẻ đều có một thiên hướng khác nhau. Có đứa trẻ thích âm nhạc, có khả năng thẩm âm, tiết tấu nhanh. Nhưng cũng có đứa trẻ đam mê các hình khối hoặc có trí tưởng tượng phong phú. Chính vì vậy, nếu con bạn không thể nhớ được một từ tiếng Anh mà bạn đã nhắc đi nhắc lại thì đấy là chuyện bình thường. Có thể bé sẽ giỏi ở một loại ngoại ngữ khác hay ở lĩnh vực khác. Bạn nên nhớ, gây áp lực phản tác dụng với trẻ trong trường hợp này. 

- Dạy trẻ thứ trẻ thích: Nếu trẻ chưa bao giờ tiếp xúc với tiếng Anh thì chẳng có lý do gì khiến trẻ ghét bỏ môn học này. Vì vậy, nếu có ý định dạy con tiếng Anh, bạn hãy tạo sự tò mò và thích thú cho bé bằng các loại sách, truyên, bài hát trẻ em được xuất bản bằng tiếng Anh. Nên nhớ, khi bé đã thích thì bạn không muốn con học cũng không được.

- Không so sánh: Bạn đừng đem con mình ra so sánh với đứa A, đứa B - con của đồng nghiệp. Nhắc lại một lần nữa, con bạn khác với những đứa trẻ khác. Vì vậy, hãy đánh giá trẻ với chính trẻ ngày hôm qua để xem bé đã tiến bộ hay chưa.

Còn tiếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét