Trung tâm dạy tiếng anh cho trẻ em
Welcome to website .::. Trường anh ngữ quốc tế PoPoDoo .::. Liên hệ học thử miễn phí: 0983.508.249 .::.

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Môi trường học tiếng anh tốt nhất cho trẻ em


 Môi trường học ngôn ngữ

Trẻ nhận thấy việc học tiếng Anh  là khó nếu các em không có được những trải nghiệm đúng đi kèm với sự hỗ trợ của người lớn sử dụng các thủ thuật “mẹ dạy con nói”.
•           Trẻ cần cảm giác an toàn và biết rằng sử dụng tiếng Anh là có lý do rõ ràng.
•           Các hoạt động cần phải liên hệ với các hoạt động thú vị hàng ngày mà các em đã biết chẳng hạn như: cùng chia sẻ một cuốn truyện tranh bằng tiếng Anh, cùng đọc một câu thơ vần , cùng dùng một món quà vặt kiểu Anh.
•           Các hoạt động kèm theo ngôn ngữ người lớn đưa ra những nhận xét về chuyện gì đang xảy ra và những đối thoại sử dụng ngôn ngữ mẹ dạy con đã được điều chỉnh.
•           Các giờ học tiếng Anh trẻ em cần vui và thú vị,tập trung vào các khái niệm trẻ đã hiểu bằng tiếng mẹ đẻ. Bằng cách này trẻ không những vừa học khái niệm vừa học ngôn ngữ mới, mà học tiếng Anh để nói về những gì trẻ đã biết.
•           Các hoạt động cần được hỗ trợ bởi các sự vật  cụ thể nhất định vì điều này giúp trẻ hiểu nhanh và tăng sự hứng thú chung.


moi-truong-hoc-tieng-anh-tot-nhat-cho-tre-em

             
Hoạt động đọc

Trẻ đã biết đọc bằng tiếng mẹ đẻ thường muốn tìm hiểu cách đọc bằng tiếng Anh như thế nào. Các em đã biết giải mã các từ bằng tiếng mẹ đẻ để hiểu nghĩa từ bài đọc, nếu không được giúp để giải mã bằng tiếng Anh có thể sẽ chuyển sang tiếng mẹ đẻ các thủ thuật giải mã và kết thúc bằng việc đọc tiếng Anh với giọng mẹ đẻ.
Trước khi các em có thể giải mã tiếng Anh, trẻ cần biết tên 26 chữ cái và các âm.Vì tiếng Anh có 26  chữ cái nhưng lại có trung bình 44 âm (in standard English), việc giới thiệu những âm còn lại nên để lại cho đén khi nào trẻ có nhiều trải nghiệm hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ và trong hoạt động đọc.
Việc đọc tiếng Anh sẽ bắt đầu dễ dàng nếu như trẻ đã biết ngôn ngữ mà chúng đang cố gắng đọc. Nhiều trẻ tự tìm ra cách đọc bằng tiếng Anh nếu các em chia sẻ những cuốn truyện tranh với người lớn hoặc là đọc các vần thơ, vì trẻ có thể ghi nhớ, thuộc lòng. Đọc thuộc lòng những gì đã biết là một bước quan tro5ngtrong việc học đọc vì việc này tạo cơ hội cho trẻ tự tìm ra cách giải mã những từ đơn giản.Một khi trẻ đã tích lũy được vốn từ thì trẻ có thể tự đọc , trẻ cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho phương pháp tiếp cận  mang tính cấu trúc hơn.

Sự hỗ trợ của phụ huynh
Trẻ cần có cảm giác là đang học hành tiến bộ. Trẻ cần sự động viên  và khen ngợi liên tục vì đã làm tốt bởi vì bất kỳ sự thành công nào cũng đều có tác dụng làm động lực . Các bậc phụ huynh ở vị trí lý tưởng để tạo động lực và vì thế giúp trẻ học ,thậm chí các cha mẹ đó chỉ có  vốn tiếng Anh cơ bản và cùng học chung với con cái của mình.
Bằng việc chia sẻ , các bậc phụ huynh không chỉ đưa ngôn ngữ và hoạt động của trẻ vào cuộc sống gia đình mà còn làm ảnh hưởng đến thái độ của trẻ với việc học ngôn ngữ  và các nền văn hóa khác. Ngày nay  mọi người thường chấp nhận một điều là hầu hết những thái độ học tập suốt đời đều được hình từ độ tuổi lên tám hoặc chín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét