Trung tâm dạy tiếng anh cho trẻ em
Welcome to website .::. Trường anh ngữ quốc tế PoPoDoo .::. Liên hệ học thử miễn phí: 0983.508.249 .::.

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Popodoo-cùng bé tham quan Quốc tử giám


7h45... Bác bảo vệ vừa mở cánh cửa trung tâm đã thấy hai ba cô cậu học trò lấp ló ngoài cửa, gương mặt háo hức vì sắp được đến thăm quan trường Đại Học đầu tiên của Việt Nam- Quốc Tử Giám.



       8h15....Chiếc xe chở 36 học sinh bắt đầu chuyển bánh. Giai điệu  của  bài  hát “We are happy together”  khiến cho những học sinh ngồi trên ô tô có cảm giác như đang ở trong không khí lớp học thường ngày. Hành trình đến Quốc Tử Giám dường như ngắn lại với các tiết mục văn nghệ của các bạn nhỏ PoPoDoo The Garden. Anna - cô bé có  giọng ca trong trẻo đã bắt nhịp cho cả đoàn xe hát bài hát “Proud of  you”.  Giai điệu bài hát kết thúc  cũng là lúc  chiếc xe dừng trước cổng Văn Miếu Quốc Tử Giám.




        Attention- One, two, Yes, Sir! Dấu hiệu triệu tập vang lên, hai hàng dọc nhanh chóng hình thành, tiếng điểm danh của các bé dõng dạc, hào hứng  làm rộn lên cả một góc Văn Miếu dưới cái nắng 29 độ của tiết trời mùa hè Hà Nội. Cô hướng dẫn viên giới thiệu cho cả đoàn về quần thể khu di tích trong sự chăm chú lắng nghe của các bé. Suốt hành trình thăm quan Văn miếu, trải qua năm không gian bắt đầu từ Đại Trung Môn, Khuê Văn Các cho đến Hồ Thiền Quang, tòa Bái Đường và khu Thái Học, rất nhiều bé đã thể hiện kiến thức và sự quan tâm của mình về Văn Miếu.

        Khi được hỏi về kiến thức lịch sử liên quan tới Văn miếu, cậu bé 10 tuổi – Henry hăng hái trả lời về các nhân vật nổi tiếng ham học của đất nước và các vị vua có công thành lập lên Quốc Tử Giám. Các câu trả lời của các bé khiến nhiều người lớn đi theo đoàn cũng phải ngạc nhiên vì sự thông minh và vốn hiểu biết khá rộng của bé. Kết hợp với hướng dẫn viên, các cô giáo PoPoDoo cũng chuyền cho các con vốn từ tiếng Anh liên quan đến Văn Miếu khiến. Điều này làm cho buổi thăm quan phần nào giống như một bài giảng mà các bé học trên lớp nhưng sinh động hơn rất nhiều.

        Kết thúc buổi ngọai khóa là trò chơi và bài nhảy đầy hứng thú “Hockey Cockey”. Sau gần một giờ tham quan Văn Miếu dưới cái nắng mùa hè oi ả nhưng các bé vẫn rất nhiệt tình tham gia trò chơi. Vòng tròn lớn được nối bởi những bàn tay nhỏ nhắn không phân biệt lứa tuổi, lớp học hay tính cách đã mang các bé  lại gần nhau hơn. Những tiếng hô đồng loạt và hào hứng của các bé khiến các cô giáo cảm giác như các con vừa được ăn một món ăn tinh thần rất bổ ích. “ You put your letf arm in, you put your letf  arm  out...” Câu hát rộn ràng vang lên từ những miệng nhỏ xinh mở đầu cho một bài nhảy sôi động, cả tập thể giáo viên và học sinh PoPoDoo nhảy rất tự tin trong sự chứng kiến của khách thăm quan Văn Miếu.

      Trên hành trình từ Văn Miếu về trung tâm, chiếc xe chở các cô trò PoPoDoo như rung lên vì những tiếng nói cười và sự năng nổ của các bé khi tham gia vào trò đố vui và các tiết mục văn nghệ. Các câu trả lời dí dỏm và thông minh khiến các cô giáo không khỏi ngỡ ngàng và thêm niềm tin “trẻ em là tương lai của đất nước…”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét