Trung tâm dạy tiếng anh cho trẻ em
Welcome to website .::. Trường anh ngữ quốc tế PoPoDoo .::. Liên hệ học thử miễn phí: 0983.508.249 .::.

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Dạy ngoại ngữ cho trẻ em phải chuẩn ngay từ đầu?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH Washington (Mỹ) có thể cho bé tiếp xúc với ngoại ngữ ngay từ sớm (khoảng 18 tháng) để bé có thể ghi nhớ, học hỏi tốt nhất. Hiểu được tầm quan trọng của tiếng anh, ngày nay khá nhiều bậc phụ huynh chú trọng tới việc Dạy tiếng anh cho trẻ em ngay ở độ tuổi mẫu giáo. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý cách dạy con học ngoại ngữ phải thật khoa học và chuẩn. Xin chia sẻ dạy Trẻ em học tiếng anh qua lời kể của một bà mẹ:


Để con quen với phát âm tiếng Anh, ngay từ khi có bầu, Thoa đã gọi con là Bill, thay vì thằng Cò, cu Tý như ý định của mẹ chồng.

Sau đó, Thoa tranh thủ dạy con những cụm từ quen thuộc bằng tiếng Anh thay cho tiếng mẹ đẻ; chẳng hạn, gọi “mẹ” là “mummy”, gọi “bố” là “daddy” rồi “bye-bye” (tạm biệt), “good night” (chúc ngủ ngon), “hello” (chào)… Nhờ thế, đến tuổi học nói, cu Bill nhà Thoa đã kịp “hấp thu” vài từ tiếng Anh ngọng nghịu.

Khi con nói sõi hơn, Thoa lại tranh thủ làm cô giáo dạy Anh văn cho con. Đến 3 tuổi, ngoài những từ thông thường, cu Bill còn biết hát bài “Happy birthday”; biết nói “bờ na nờ” (banana) khi mẹ giơ quả chuối, hỏi tiếng Anh là gì; biết nói “miu” chỉ “sữa”; biết đọc “oăn – tu – ti” (one – two – three)…
Phương (quận Phú Nhuận, TP HCM) cũng quyết định sẽ tự dạy tiếng Anh cho cô con gái 2 tuổi. Phương bắt đầu “giáo án” dạy con bằng những từ chỉ bộ phận trên người như mắt, mũi, miệng, tay, chân… Sau đấy, Phương đố con, chẳng hạn: “Đố con, ‘mắt’ tiếng Anh là gì?” thì bé nhà Phương ngọng nghịu “ai” (eye) khiến mẹ mừng rơn.

Sau một thời gian thấy con gái tiếp thu nhanh, Phương chuyển sang “giáo trình” khó hơn để dạy con; ví dụ: một con mèo – a cat; 2 quả táo – two apple… Đến giờ, bé nhà Phương đã hơn 3 tuổi, có thể thuộc một số từ tiếng Anh đơn giản mà mẹ dạy khiến Phương rất mừng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét